Thứ năm, ngày 11 tháng 09 năm 2025
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Trong tháng:

Tất cả:

Bình Chọn
Đánh giá thái độ phục vụ của cán bộ tiếp nhận hồ sơ ?
Cập nhật lúc: 14/07/2025

Trung tâm phục vụ hành chính công xã Quảng Phú phát huy hiệu quả chính quyền địa phương 2 cấp

Tuy còn khá mới mẻ, nhưng với sự chủ động của mình, từ đầu tháng 07/2025 đến nay, Trung tâm phục vụ hành chính công xã Quảng Phú (tỉnh Đắk Lắk) đã và đang phát huy hiệu quả trong việc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Đặc biết là việc trực tiếp tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp một cách chuyên nghiệp, hiệu quả. Đến nay các bộ phận chuyên môn đã đi vào làm việc nghiêm túc, nề nếp, đúng quy trình, đảm bảo việc xử lý hồ sơ thông suốt, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân.

tthcc1
Có mặt tại bộ phận tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính xã Quảng Phú (tỉnh Đắk Lắk) ngay từ sớm, ông Nguyễn Hoài Sử ở thôn 1B xã Ea M'dróh (tỉnh Đắk Lắk) đến Trung tâm phục vụ hành chính công xã Quảng Phú để thực hiện thủ tục liên quan đến giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đây vốn là thủ tục phức tạp, mất nhiều thời gian, nhưng nay đã được xử lý nhanh gọn. Ông Sử cho biết: Bản thân đến đây để làm điều chỉnh lại từ sổ đỏ qua sổ hồng. Cán bộ tại Trung tâm phục vụ hành chính xã Quảng Phú rất niềm nở, việc phục vụ hài hòa, chu đáo, hướng dẫn tận tình để bản thân hiểu rõ và làm sớm tất cả các loại giấy tờ.
Theo quan sát của chúng tôi - đến thời điểm hiện nay, đội ngũ cán bộ công chức xã Quảng Phú (tỉnh Đắk Lắk) đã ổn định vị trí công tác, thực hiện chuyên môn, nhiệm vụ theo chức trách được phân công. Các hoạt động tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho công dân được triển khai thông suốt, đúng quy định… Tuy nhiên địa bàn xã Quảng Phú hiện nay rộng, dân số đông và là khu vực trung tâm của huyện Čư M'gar trước đây, nên hằng ngày rất đông người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm phục vụ hành chính công của xã. Để phục vụ người dân được thuận lợi, nhanh gọn, Trung tâm phục vụ hành chính công xã Quảng Phú đã bố trí thêm 01 điểm tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân tại số 58, tổ dân phố Quyết Thắng (UBND thị trấn Ea Pốk cũ). Đây không những là điểm tiếp nhận hồ sơ mà còn tập trung vào việc hỗ trợ, hướng dẫn cụ thể về thủ tục hành chính, đặc biệt là việc hướng dẫn cho người dân thực hiện nộp hồ sơ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

tthcc2
Điểm nổi bật trong mô hình phục vụ hành chính công của xã Quảng Phú là sự huy động hiệu quả lực lượng hỗ trợ tại chỗ. Tại cả Trung tâm chính và điểm tiếp nhận tại Tổ dân phố Quyết Thắng đều có sự tham gia của đoàn viên, thanh niên và người hoạt động không chuyên trách. Mỗi điểm có từ 06 đến 09 người tham gia hỗ trợ cho người dân. Nhất là việc trực tiếp tư vấn, giải đáp thắc mắc, giúp người dân hiểu rõ các quy trình, giấy tờ cần thiết, hỗ trợ điền biểu mẫu, chuẩn bị hồ sơ; hướng dẫn sử dụng công nghệ, trợ giúp người dân tiếp cận và sử dụng hiệu quả việc giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số trong lĩnh vực hành chính. Vì vậy khi người dân đến thực hiện các giao dịch tại Trung tâm phục vụ hành chính công xã Quảng Phú đều rất vui vẻ và hài lòng về tác phong phục vụ.
Chị Nguyễn Thị Huyến ở tổ dân phố 4 xã Quảng Phú vui vẻ nói: “Hôm nay mình đến làm thủ tục xin cấp giấy xác nhận về lĩnh vực địa chính liên quan đến vấn đề đất đai. Mình thấy đội ngũ cán bộ tại Trung tâm phục vụ hành chính công làm việc rất nhiệt tình, năng nổ, chuyên nghiệp, tiếp đón Nhân dân rất hòa nhã làm cho Nhân dân cảm thấy rất thỏa mãn. Bản thân cũng Nhân dân trên địa bàn rất hài lòng về việc thay đổi về chính quyền hai cấp như hiện nay. Hầu hết các thủ tục được thực hiện nhanh gọn, Nhân dân rất phấn khởi…”.

tthcc3
Bà Nguyễn Thị Thanh Vân – Phó giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công xã Quảng Phú cho biết thêm: “Để Trung tâm phục vụ hành chính công xã Quảng Phú đi vào hoạt động có hiệu quả, Ban giám đốc Trung tâm đã kịp thời tham mưu và ban hành Quy chế hoạt động, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các chuyên viên của Trung tâm phục vụ hành chính công. Từ đó nhanh chóng tiếp cận các nhiệm vụ, công việc được giao, kịp thời hướng dẫn cho người dân và doanh nghiệp thực hiện nhanh gọn các thủ tục hành chính. Sau hơn một tuần đi vào hoạt động, Trung tâm đã tiếp nhận hơn 200 hồ sơ của các tổ chức cá nhân, doanh nghiệp và người dân. 100% thủ tục mà người dân và doanh nghiệp giao dịch tại Trung tâm phục vụ hành chính công xã Quảng Phú đều được thực hiện trực tuyến đạt 100%, quá trình giải quyết không có hồ sơ quá hạn”.
Với không khí làm việc tích cực, chuyên nghiệp và tinh thần chủ động của đội ngũ cán bộ công chức xã Quảng Phú đã thể hiện rõ quyết tâm chính trị của cấp ủy, chính quyền xã, đó là phục vụ người dân một cách tốt nhất. Hiện nay đội ngũ cán bộ xã Quảng Phú đang nỗ lực, chủ động thích ứng nhanh với bộ máy hành chính mới, đảm bảo các thủ tục hành chính được giải quyết kịp thời, đúng quy định, tạo sự hài lòng, thuận lợi cho người dân trong mọi giao dịch hành chính, nhằm góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội trên địa bàn ngày càng phát triển./.

In Gửi Email

CÁC CHUYÊN MỤC KHÁC

ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang